SreamReader และ StreamWriter Class
เนื่องจาก NetworkStream อ็อปเจ็คใช้ สตรีมในการส่งผ่านข้อมูลในระบบเครือข่ายไปยังเครื่องต่างๆ ปกติเราจึงพบปัญหาเรื่องการระบุข้อมูลในสตรีม ซึ่งก็มีเทคนิคต่างๆในการแก้ปัญหาเช่น
- การส่งข้อมูลโดยระบุขนาดที่แน่นอน
- การส่งขนาดของข้อมูลก่อนส่งข้อมูล
- การใช้อักษรพิเศษในการควบคุม
หลังจากที่เราสร้าง TcpClient อ็อปเจ็คแล้วเราสามารถใช้์ NetworkStream อ็อปเจ็คเพื่อสร้าง StreamReader และ StreamWriter อ็อปเจ็ค โดย อ็อปเจ็คนี้จะสร้างข้อความอัตโนมัติซึ่งทำให้ง่ายมากในการส่ง text ผ่านระบบเครือข่าย
TcpClient client = new TcpClient("127.0.0.1",6500);
NetworkStream ns = new client.GetStream();
StreamReader sr = new StreamReader(ns);
StreamWriter sw = new StreamWriter(ns);
sw.WriteLine("This is test.");
sw.Flush();
string data = sr.ReadLine();
StreamReader และ StreamWriter Class จะจับข้อความที่ละบรรทัด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น