วันอังคารที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2553

การใช้งาน C# Socket Helper Classes (ตอนที่ 3: StreamReader และ StreamWriter Class)




SreamReader และ StreamWriter Class
    เนื่องจาก NetworkStream อ็อปเจ็คใช้ สตรีมในการส่งผ่านข้อมูลในระบบเครือข่ายไปยังเครื่องต่างๆ ปกติเราจึงพบปัญหาเรื่องการระบุข้อมูลในสตรีม ซึ่งก็มีเทคนิคต่างๆในการแก้ปัญหาเช่น
  1. การส่งข้อมูลโดยระบุขนาดที่แน่นอน
  2. การส่งขนาดของข้อมูลก่อนส่งข้อมูล
  3. การใช้อักษรพิเศษในการควบคุม
     หลังจากที่เราสร้าง TcpClient อ็อปเจ็คแล้วเราสามารถใช้์  NetworkStream อ็อปเจ็คเพื่อสร้าง  StreamReader และ StreamWriter อ็อปเจ็ค โดย อ็อปเจ็คนี้จะสร้างข้อความอัตโนมัติซึ่งทำให้ง่ายมากในการส่ง text ผ่านระบบเครือข่าย

     TcpClient  client = new TcpClient("127.0.0.1",6500);
     NetworkStream  ns = new client.GetStream();
     StreamReader  sr = new StreamReader(ns);
     StreamWriter   sw = new StreamWriter(ns);
     
     sw.WriteLine("This is test.");
     sw.Flush();
     string data = sr.ReadLine();  

StreamReader และ StreamWriter Class จะจับข้อความที่ละบรรทัด



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น