วันจันทร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2553

The Vampire Assistant




The Vampire Assistant
    สวัสดีครับพอดีเมื่อคืนก่อนได้ดูหนัง The Vampire Assistant   เป็นหนังที่ทำได้น่าดูอีกเรื่องนึ่งเลยเอามาแนะนำเพื่อนกันนะครับเพื่อนสามารถเข้าไปดู  เรื่องย่อ หนังตัวอย่าง และมีหนังเรื่อง The Vampire Assistant  ให้โหลดด้วยใครสนใจลองเข้ามาดูกันนะครับ





เรื่องย่อ : Cirque Du Freak บอกเล่าเรื่องราวน่าสะพรึงกลัวของเด็กชายคนหนึ่งที่พลั้งเผลอไปทำลายพันธ สัญญาเก่าแก่ 200 ปี ระหว่างแวมไพร์สองเผ่าพันธุ์ที่เป็นศัตรูกัน หลังจากที่ถูกดึงเข้าไปสู่โลกมหัศจรรย์ของตัวประหลาดที่ถูกเข้าใจผิดและสิ่ง มีชีวิตน่าสยดสยองที่ใช้ชีวิตในราตรีกาล เด็กหนุ่มคนนี้ก็จะก้าวพ้นจากชีวิตน่าเบื่อหน่ายที่ปลอดภัยเพื่อทำตามโชค ชะตาของเขาในสถานที่ที่ราวกับวาดขึ้นจากฝันร้าย




ดาร์เรน แชน เด็กหนุ่มวัย 14 ปี (คริส แมสโซเลีย) ก็ เหมือนเด็กทั่วๆ ไปในละแวกเดียวกัน เขามักใช้เวลาอยู่กับเพื่อนสนิท เรียนได้เกรดดีๆ และทำตัวไม่แกว่งเท้าหาเสี้ยน แต่เมื่อเขาและเพื่อนซี้บังเอิญไปพบคณะโชว์สัตว์ประหลาดเร่ สิ่งต่างๆ ก็เริ่มเปลี่ยนแปลงไปภายในตัวของดาร์เรน ตอนนั้นเองที่แวมไพร์นามลาร์เทน เครปลีย์ (จอห์น ซี. ไรลีย์) ได้เปลี่ยนเขาให้กลายเป็นผีดิบกระหายเลือด



หลังจากที่กลายเป็นแวมไพร์แล้ว เขาก็ได้ร่วมคณะกับ Cirque Du Freak คณะละครที่เร่โชว์สิ่งมีชีวิตแปลกประหลาด ที่มีทั้งเด็กอสรพิษ มนุษย์หมาป่า หญิงสาวมีหนวด (ซัลมา ฮาเย็ค) และคนร่างยักษ์ที่คอยเชิญชวนผู้ชมให้เข้าชมการแสดง (เคน วาตานาเบ้) เมื่อดาร์เรนได้ฝึกฝนพลังที่ได้มาใหม่ของเขาในโลกด้านมืดนี้ เขาก็กลายเป็นตัวเบี้ยสำคัญระหว่างแวมไพร์และศัตรูตัวฉกาจของพวกเขา และระหว่างที่เขาพยายามเอาชีวิตรอด เขาก็จะต้องคอยระวังไม่ให้สงครามที่คุกรุ่นนี้กลืนกินความเป็นมนุษย์ที่หลง เหลืออยู่ของเขาด้วย



ภาพยนตร์เรื่องนี้มีชื่อเดิมว่า Cirque du Freak ตามชื่อหนังสือเล่มที่ 1 ในชุด The Sega of Darren Shan (หรือในฉบับไทยที่เรียกว่า ชุดตำนานชีวิตดาร์เรน แชน ที่มีทั้งหมด 12 เล่ม) ที่แต่งโดยนักเขียนชาวอังกฤษ ดาร์เรน แชน และในภายหลังหนังได้ เลื่อนวันกำหนดฉายในอเมริกาให้เร็วขึ้นจากต้นปีหน้ามา เป็นเดือนตุลาฯปีนี้แทน (และเรื่องที่มีผลจากการเลื่อนในครั้งนี้คือ The Wolf Man) และเปลี่ยนชื่อเป็น The Vampire’s Assistant (ตามชื่อหนังสือในเล่มที่ 2) แทน ส่วนฉบับภาพยนตร์จะสร้างจากพื้นฐานนิยาย 3 เล่มแรก อันได้แก่ Cirque du Freak (แปลเป็นฉบับภาษา ไทยในชื่อ มนุษย์ประหลาดสยองขวัญ โดยสนพ.นานมีบุ๊คส์) , The Vampire’s Assistant (แปลเป็นไทยในชื่อ ผู้ช่วยผีดูดเลือด) , Tunnels of Blood (แปลเป็นไทยในชื่อ อุโมงค์ประหลาด)



ส่วนในฉบับหนังนั้น กำกับโดย Paul Weitz จาก American Dreamz, About a Boy และ American Pie เขียนบทโดย Brian Helgeland (จาก Mystic River และ L.A. Confidential) ที่ภายหลัง Paul Weitz มาร่วมดัดแปลงด้วย รวมถึงมีนักแสดงระดับแนวหน้าอย่าง John C. Reilly (Chicago, Magnolia), Willem Dafoe (Spider-Man), Salma Hayek (Frida), Josh Hutcherson (Bridge to Terabithia, Journey to the Center of the Earth), Ken Watanabe (The Last Samurai) และ Ray Stevenson (Punisher: War Zone) เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น