วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ES-3881 Bluetooth USB Adapter for PC

ES-3881 Bluetooth USB Adapter for PC






 สวัสดีกันอีกรอบครับ ... วันนี้รื้อกรุสมบัติไปเจอเจ้า "ES-3881 Bluetooth USB Adapter for PC" เคยซื้อมาต่อเล่นนานแล้ว จึงเอามาเคาะสนิมดูสักกะหน่อย...อิอิอิ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือแผ่น CD Driver ที่ติดมากับ ES-3881 Bluetooth USB Adapter ... ใส่แผ่นนี้ลงไปในช่อง CD-Drive รอให้มันอ่านอัตโนมัติ ... ถ้ามันไม่อ่านฯ เราก็ไปสั่งมันตรงๆ เลย โดยเข้าไปในโฟดเดอร์แรก หรือ E:IVT 1.4.9.5 มองหาไฟล์ Setup.exe (หรือโฟดเดอร์อื่นๆ ตามที่มี
ในแผ่น CD ที่รับมา)








เจอแล้วก็ Double click แล้วทำตามขั้นตอนการติดตั้งทั่วๆ ไป ... รอจนจบ แล้วก็ Restart windows 1 ครั้ง... เสร็จแล้วก็พร้อมใช้งานแล้วละครับ...

*** มีข้อสังเกตว่าหากเราเสียบเจ้า ES-3881 Bluetooth USB Adapter ก่อนติดตั้งไดรเวอร์ ไฟ LED จะติดค้าง ... ต่อเมื่อติดตั้งฯ เรียบร้อยแล้ว ไฟ LED จะกระพริบช้าๆ ประมาณ 1 ครั้ง / 1 วินาที ... (เมื่อ Connect device ได้แล้วจะกระพริบถี่ขึ้นประมาณ 2 ครั้ง / วินาที ) ***

จากนั้นก็ไปเรียกใช้โปรแกรมที่เราเพิ่งติดตั้งไป เพื่อเป็นตัวควบคุมการติดต่อระหว่าง PC - Bluetooth USB Adapter - GPS ... เริ่มต้นก็จะได้หน้าตาแบบในรูปล่างนี้





คลิกตรงวงกลมแดงๆ (คล้ายดวงอาทิตย์และดวงดาวในวงโคจร) ซึ่งแทนเครื่อง PC ของเรา ตัวโปรแกรมจะทำการค้นหาสัญญาณ Bluetooth ที่รับได้ในบริเวณนั้น ... อ้อ อย่าลืมเปิดเครื่อง GPS หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่ต้องการติดต่อด้วยนะครับ





... รอสักครู่จนกว่าจะค้นพบอุปกรณ์ที่เราต้องการสื่อสารด้วย ในที่นี้ผมต้องการสื่อสารกับ Holux M-241 ... ดังนั้นให้ Double click ที่อุปกรณ์ดังกล่าว และให้สังเกตว่าโปรแกรมจะกำหนดรูปแบบการติดต่อให้เอง (Protocal) ในที่นี้จะเป็นลักษณะ Serial Communication port





... คลิกเม้าท์ขวาตามรูป แล้วเลือก Connect รอสักครู่... ให้โปรแกรมได้ทำการติดต่อกับอุปกรณ์ดังกล่าว





... เมื่อการติดต่อสำเร็จก็จะมีสัญญาณวิ่งไปมาตามรูป เพื่อบอกว่าการติดต่อสมบูรณ์แล้วละครับ

ทีนี้มาตรวจสอบกันนิดหนึ่งนะครับ... จากรูปบนเราลองไปคลิกที่ไอคอน Holux M-241 แล้วเลือก Status ... แล้วดูค่า Com Port จากรูปล่างนี้



center>

 บทสรุปของบล็อกนี้คือ Out Port : Com 5 ... ส่วนจากนี้ไปจะเอาไปทำอะไร... ลองติดตามตอนต่อไปนะครับ

DONLOAD PROGRAM DRIVER

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น