วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2554

Modem Spy เปลี่ยนคอมพิวเตอร์ให้เป็นเครื่องตอบรับโทรศัพท์ พร้อมบันทึกเสียงพูดแบบ Mp3

หากคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์ โมเด็ม และซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า Modem Spy คุณจะมีเครื่องตอบรับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบการบันทึกเสียงในรูปแบบ MP3 อีก 1 เครื่องได้ทันที

หากคุณมีเครื่องคอมพิวเตอร์ โมเด็ม และซอฟต์แวร์ที่ชื่อว่า Modem Spy คุณจะมีเครื่องตอบรับโทรศัพท์ที่ใช้ระบบการบันทึกเสียงในรูปแบบ MP3 อีก 1 เครื่องได้ทันที

ซอฟต์แวร์ตัวนี้ต้องใช้กับระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 95/98/ME/2000/XP และควรจะใช้กับคอมพิวเตอร์ที่ติดตั้งซีพียูเพนเทียม 100 เมกะเฮิรตซ์ หน่วยความจำ 16 เมกะไบต์ขึ้นไป สำหรับโมเด็มควรเป็นโมเด็มที่สนับสนุน Voice ด้วย และไม่สามารถใช้งานร่วมกับโมเด็มแบบ ADSL และ Cable Modem ได้

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ตัวนี้ได้ที่ http://www.modemspy.com เป็นซอฟต์แวร์เวอร์ชันทดลองมีขนาดไฟล์เพียง 240 กิโลไบต์เท่านั้น หากไม่ลงทะเบียนจะสามารถบันทึกเสียงได้นานไม่เกิน 2 นาที แต่ยังสามารถใช้ส่วนประกอบอื่นๆ ได้ตามปกติ นอกจากนี้ยังมีซอฟต์แวร์เสริมให้เลือกใช้อีกมากมาย เมื่อดาวน์โหลด Modem Spy มาติดตั้งบนเครื่องแล้ว ก็ให้เปิดโปรแกรม ซึ่งหากพบว่าโมเด็มที่คุณใช้ไม่สนับสนุน Voice หรือติดตั้งไดรเวอร์ไม่ตรงกับโมเด็ม จะมีการแจ้งข้อผิดพลาดขึ้นมาให้เห็นในระหว่างเปิดโปรแกรม



<<... เปิดโปรแกรมครั้งแรกจะพบกับหน้าจอดังภาพที่ 1 ประกอบไปด้วยส่วนบนสุดที่เป็นแถบเส้นยาวๆ จะเป็นตัวแสดงสถานะของการบันทึกเสียง ถัดลงมาเราสามารถกำหนดว่าจะบันทึกเสียงจากไหน จากภาพเราจะบันทึกเสียงที่ผ่านเข้ามาทางโมเด็ม ต่อไปจะมีรายละเอียดแสดงวันที่ และความยาวในการบันทึกเสียงแต่ละครั้ง และยังสามารถเพิ่มเติมส่วนของการเตือนความจำได้อีกด้วย ส่วนสุดท้ายด้านล่างสุดจะเป็นปุ่มสำหรับกดบันทึกเสียง หยุดการบันทึก หรือว่าการเล่นไฟล์เสียงตามที่เราต้องการ





>>... ในการใช้งานหากเราต้องการให้ซอฟต์แวร์ตัวนี้ ตรวจสอบการเรียกโทรศัพท์เข้ามา ก็ให้คลิ้กที่ File แล้วเลือก Monitor phone calls เอาไว้ แล้วอย่าลืมเลือกการใช้งาน Record all incoming calls ด้านล่างด้วย เพื่อให้ซอฟต์แวร์บันทึกเสียงต่างๆ เมื่อมีการโทรเข้ามายังหมายเลขโทรศัพท์ของเรา







<<... ในส่วนของ Action จะเป็นการเล่นไฟล์ที่บันทึกเอาไว้ บันทึกไฟล์แบบกำหนดเอง หรือเลือกเปิดไฟล์ก็ได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกไฟล์ ส่งอีเมล์ และลบไฟล์ได้







>> ... นอกจากนี้เรายังสามารถคลิ้กเมาส์ขวาบนรายการต่างๆ แล้วเลือกการใช้งาน Action ซึ่งส่วนต่างๆ ก็จะเป็นแบบเดียวกัน









<<... สำหรับ Action แรกที่เราคงต้องใช้บ่อยๆ ก็คือ การเลือกบันทึกไฟล์สนทนาทางโทรศัพท์ เมื่อเราคลิ้กเลือก Save as แล้วจะมีหน้าต่างให้เราใส่ชื่อที่ต้องการบันทึก รวมถึงฟอร์แมตของไฟล์ซึ่งมีให้เลือกทั้ง MP3 และ WAV ผู้ใช้ควรจะบันทึกเป็นแบบ MP3 เพราะว่าจะได้ไฟล์ที่มีขนาดเล็กกว่า แต่ยังมีรายละเอียดเสียงต่างๆ ที่ครบถ้วน และยังช่วยให้เรามีพื้นที่ว่างในฮาร์ดดิสก์มากขึ้นด้วย




>> ... ต่อไปเราจะมาดูวิธีการส่งอีเมล์บ้าง ให้คลิ้กเลือกที่ Email to ซอฟต์แวร์จะเปิด Outlook Express แบบอัตโนมัติ พร้อมแสดงหน้าต่างขนาดเล็ก ให้เห็นว่ามีการแปลงไฟล์เสียงให้เป็น MP3 พร้อมแนบเป็นไฟล์ไป ในส่วนนี้เราสามารถใส่รายละเอียดต่างๆ ของอีเมล์ และคลิ้ก send เพื่อส่งเมล์ได้ทันที








<<... สำหรับการบันทึกเสียงและเล่นไฟล์เสียงในรายการต่างๆ เราสามารถคลิ้กที่ปุ่มด้านล่างได้ ตัวโปรแกรมจะแสดงระยะเวลาของการบันทึกให้เห็น พร้อมด้วยแสดงภาพระดับเสียงที่บันทึก และเล่นอยู่ขณะนั้นให้เราทราบอีกด้วย หากต้องการหยุดการใช้งาน ก็คลิ้กที่ปุ่ม Stop เพื่อหยุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น