วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2554

วิธีการโหลด Photoshop Action มาใช้งาน

1. ตอนแรกไปที่ Action Pallet แล้วเลือก Photoshop Action แล้วไปเลือกที่ Load Actions


2. ทำการเลือก Photoshop Action ที่เราได้ทำการโหลดมาหรือที่เราได้ทำการบันทึกไว้นะครับแล้วก็กด Load นะครับ ในที่นี้ผมเลือกที่จะโหลด Action ชื่อว่า Cross Processนะครับ

3. หลังจากนั้นเราจะเห็นได้ว่า Photoshop Action ตัวที่เราโหลดมานี้นั้นเข้ามาอยู่ใน Action Pallet ของเราแล้วนะครับ หลังจากนั้นเราก็ใช้งาน Action ของเราได้อย่างสบายใจแล้วนะครับ

4. เราใช้งาน Photoshop Action โดยการที่เราเบอกไปที่ Photoshop Action ที่เราต้องการแล้วกดปุม Play เท่านั้นเองครับ

ถ้าเรามองไม่เห็น action pallet ให้เราไปที่ tool bar เลือก window>Actions หรือกด Alt+F9 เราก็จะสามรถเห็น Action tool bar แล้วนะครับ

ขอบคุณครับที่ติดตามอ่านนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น