วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

โปรแกรมAegisub : การทำ karaoke ขั้นพื้นฐาน

โปรแกรมAegisub : การทำ karaoke ขั้นพื้นฐาน

และแล้วก็มาถึงเรื่องของการทำคาราโอเกะซักที  นี่คือการทำคาราโอเกะขั้นพื้นฐาน 


คาราโอเกะนั้นมีเครื่องมือต่างๆต่อไปนี้ 


วิธีใช้ นั้นไม่ยากแต่เราจะมาดูกันอย่างละเอียด
เริ่มแรกผมทำการไทม์ เพื่อจับเวลา และพิมพ์
ข้อความที่อยากทำเป็นคาราโอเกะ 


จากนั้นผมก็กดปุ่มคาราโอเกะ 
ข้อความก็จะขึ้นมาที่ช่องข้างๆ 


หลังจากนั้นให้เรากดปุ่มsplit 
และทำการแยกคำ โดยไปคลิ๊กคำที่ต้องการแยกแต่ละคำ 
จะได้เป็นเป็นเส้นสีฟ้า


เมื่อโอเคตามต้องการแล้วก็กดปุ่มaccept split
โปรแกรมก็จะทำการแยกคำให้ สังเกตในแถบเสียงจะเห็นว่า
แต่ละคำถูกแยกแล้ว 


ในช่องข้อความก็เช่นกัน จะแยกด้วย\k 


หลังจากนั้นให้เรามาปรับแต่งเวลาในแต่ละช่อง ให้ตรงกับเสียง


เมื่อเรารันวีดีโอ ก็จะได้คาราโอเกะเปลี่ยนสีตัวอักษรตามที่เราเซ็ตไว้


และนี่คือเบื้องต้นของคาราโอเกะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น