วันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ยกเลิกการ Log on เข้า Windows XP โดยอัตโนมัติให้มันเลือก User!!

ยกเลิกการ Log on เข้า Windows XP โดยอัตโนมัติให้มันเลือก User!!

มีมาให้ดูกันหลายวิธีเลยนะครับ

>> ใช้ CONTROL USERPASSWORDS2

เครื่องมือตัวนี้ เป็นโปรแกรมคำสั่งที่มีมากับ Windows XP อยู่แล้วครับ วิธีการคือ ให้ไปที่ Start > Run (หรือจะใช้คีย์ด่วน ปุ่ม Windows+R ก็ได้) จากนั้นให้พิมพ์ว่า “CONTROL USERPASSWORDS2″ (ไม่ต้องพิมพ์ “”) แล้วก็ OK หรือกดปุ่ม Enter รอสักครู่ จะมีหน้าต่าง User Accounts ปรากฏขึ้นมา ให้ทำการคลิกเลือกชื่อ User Name ที่เราต้องการให้ Log on เข้า Windows XP ได้โดยอัตโนมัติ จากนั้นให้คลิกเครื่องหมายถูก หน้าข้อความ “Users must enter a user name and password to use this computer” ดังรูป




จากนั้นคลิกที่ปุ่ม OK แล้วให้ใส่ Password ของ User Name ที่เราได้เลือกให้ Log on เข้า Windows XP ได้โดยอัตโนมัติไปแล้วก่อนหน้านี้ จากนั้นให้ลอง Re-boot เครื่องดูผลครับ


วิธีที่ 2 >> ใช้ rundll32 netplwiz.dll,ClearAutoLogon

วิธีการคือ ให้ไปที่ Start > Run (หรือจะใช้คีย์ด่วน ปุ่ม Windows+R ก็ได้) จากนั้นให้พิมพ์ว่า “rundll32 netplwiz.dll,ClearAutoLogon” (ไม่ต้องพิมพ์ “”) แล้วก็ OK หรือกดปุ่ม Enter

วิธีที่ 3 >> ใช้ Tweak UI

วิธีการก็คือ ให้เปิดโปรแกรม Tweak UI โดยไปที่ Start > Programs > Powertoys for Windows XP หลังจากที่เปิดโปรแกรมขึ้นมาแล้ว ให้ไปที่เมนู Logon แล้วคลิกเลือกที่เมนู Autologon แล้วคลิกเครื่องหมายถูกออกที่ “Log on automatically at system startup” จากนั้นก็คลิกปุ่ม OK แล้วปิดโปรแกรม Tweak UI ออกไป แล้วลอง Re-boot เครื่องดูผลครับ สามารถทำการดาวน์โหลด ปรแกรม Tweak UI ได้ ดังต่อไปนี้ครับ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น