วันจันทร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

Garmin Mobile XT

Garmin Mobile XT คือทางออกที่ดี สำหรับการนำทาง เพราะไม่มีเรียกเก็บเงิน พูดง่ายๆคือ ฟรี!!!

สิ่งที่ต้องเตรียม
Garmin Mobile XT v.5.00.10(โปรแกรมหลัก) ดาวน์โหลด
Garmin_Keygen ดาวน์โหลด


เริ่มการติดตั้งครับ
1. เสียบสายต่อมือถือเข้าเครื่ อง PC ด้วย USB แบบ Mass Storage แล้วกดGarminMobileXTforSymbianS60_4xxxx.exe เพื่อ Install สำหรับคนที่ต่อผิดจะขึ้นรูป ทางซ้าย ถ้าต่อถูกแล้ว จะพบ Drive ของเราเหมือนรูปขวามือ ทำแบบเดียวกันกับ Garmin Mobile XT Support Files 






2. เมื่อลงเสร็จแล้วทำการ Restart เครื่อง หรือเข้าไปที่ Applications->App. mgr. จะพบกับ GarminMobile_PA ที่ Not Installed ให้ทำการ Install โดยกด Options -> Install จะได้ Iconดังภาพ



3. เปิด Garmin XT ขึ้นมา จะพบกับการ SET ค่าต่างๆ เลือกๆไปก่อน เพราะว่าสามารถปรับใหม่ได้ ในSetiing ของโปรแกรม ถ้าโปรแกรมค้นหา GPS ผ่าน Bluetooth ให้กด Cancel ออกไปก่อน

4. เข้า Tools -> Settings -> About จด Card Id ไว้ในกระดาษก่อน จากนั้น ออกจากโปรแกรมGarmin XT

5. นำ Card Id ที่จดไว้ มาใส่ในโปรแกรม Garmin_Keygenที่แนบไว้ให้ กด Generate ส่วนด้านล่างให้เลือกเป็น Thailand Street Map V8 จากนั้นกด Generate เช่นกัน ดังภาพ



6. นำ Device Unlock Code และ Map Unlock Code มาสร้าง SW.UNL และ GMAPSUPP.UNLตามลำดับ โดยกด Click ขวา ในพื้นที่ว่างๆของ Windows Explorer แล้วเลือกตามรูปทางซ้ายมือ(copy รหัส Device Unlock Code แล้ว Paste ลงไปใน Text เพื่อสร้าง SW.UNL และ Map Unlock Code เพื่อสร้าง GMAPSUPP.UNL) ตอน SAVE ให้เลือก SAVE AS และเลือก Save as Type เป็น All Files ใน File name ให้พิมพ์ชื่อพร้อมนามสกุลลง ไปเลย คือ SW.UNL และGMAPSUPP.UNL ตามลำดับ เมื่อได้ไฟล์แล้วให้เอาไป ใส่ไว้ที่ mmc:/garmin/ ทั้งหมด รวมทั้งGMAPSUPP.IMG (แผนที่ที่ให้โหลด ใช้ Winrar คลายก่อนนะครับ)จะได้เหมือนรูปทางขวามือ





7. นำ Garmin_Oniที่แนบมา ใส่ไว้ตาม Folder ที่จัดเรียงให้ หรือ ง่ายกว่านั้น แตกออกมาเสร็จ ก็ลากไปวางใน MMC เลย เพราะทำ Folder Garmin ให้เรียบร้อยแล้ว อิอิ

8. นำ Voice มาใส่ไว้ที่ MMC:Garmin เพราะทำ Folder Voice ให้แล้วเช่นกัน :P

9. เปิด โปรแกรม Garmin ขึ้นมา ถ้ายังหา GPS อยู่ให้กด Cancel ไป แล้วเข้าไปยัง Tools -> Settings -> System -> Remote GPS เลือก อันที่ 2 คือใช้ GPS ภายใน เป็นอันเรียบร้อย 





วิธีการอัพเดทโปรแกรม

มีด้วยกัน 2 วิธี

1. ลบ folder Garmin ทิ้ง แล้ว restart แล้วลง version ใหม่เข้าไป แล้วทำตามขั้นตอนข้างบนจนเสร็จสิ้น (สำหรับคนทำวิธีที่ 2 ไม่ได้จริงๆ) *** เก็บ Waypoint โดยเข้าไปที่MMC -> Garmin -> Apps -> Symbian ดูดเอา GARMIN_WPT.NVM มาเก็บไว้ที่ PC ต่างหาก เมื่อลงเสร็จให้เอา ตัวนี้ไป Copy ทับ จะได้ Waypoint กลับคืนมาครับ ***

2. โหลด Verion ใหม่ แล้วทำการลง N95 ตามปกติ จะพบว่ามีปัญหาเมื่อเปิดโปรแกรมวิธีแก้ เข้าไปที่tools -> File mgr. -> ไปยัง MMC -> Garmin -> Apps -> Symbian ->RES หลังจากนั้นเลือก GarminMobileXT.sis กด Option -> Open แล้ว Install ทับ Version เก่าไป แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ ภาษาไทย ก็ยังอยู่ WayPoint ก็ยังอยู่ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น